Hi bạn.
Lâu nay, khi nhắc đến PR, người dân hay nói một câu: “Trò lăng xê ấy mà”. Thực trạng đau buồn đó đang làm cho người dân sợ PR. Nhưng thực tế, PR chân thực không bao giờ là lăng xê.
PR bị ghét bởi các doanh nghiệp, phóng viên nói quá về giá trị thực chất của sản phẩm – dịch vụ, doanh nghiệp hay giám đốc của mình. Những điều không thật như mong đợi hoặc không biết cách nói làm cho người dân dị ứng với PR – Quảng cáo. Ngày nào cũng đối mặt với những thông tin không thật, không khéo đó, người dân trở nên sợ rồi ghét PR.
Vậy, muốn người dân không xem PR là lăng xê, điều đầu tiên phải nói sự thật. Zig zigler đã viết trong cuốn “Nghệ thuật bán hàng bậc cao” rằng: Chỉ sự thật mới có sự thật mới đi vào lòng người, sự thật mới tạo nên sự tin tưởng.
Các doanh nghiệp thường có xu hướng nêu thật nhiều và quá đà cái tốt. Nhưng thực tế cho thấy, nói vừa phải, người dân còn tin và mua hàng. Khi ta nói về mặt tốt của sản phẩm, dịch vụ một cách thái quá, khách hàng nghĩ mình đang lăng xê, không đáng tin tưởng.
Một góc cạnh nữa, nói thật chưa chắc đã được tin, mà phải biết cách nói. Có cách nói để cho người ta ghét. Tuy nhiên, cũng ý đó, bí cách khác sẽ được người tin. Cách nói tốt nhất là teaching giá trị cho khách hàng, độc giả.
Nghệ thuật teaching custemer là đưa giá trị, lợi ích cho khách hàng chứ không phải đưa lợi đặc tính, thành phần sản phẩm, cách làm hay công đoạn của dịch vụ. Cách teaching tốt nhất là đi vào nhu cầu mong muốn của khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ mình có.
Đỉnh cao của sự thật còn ở tấm lòng thành. Khi bạn viết PR – Quảng cáo bằng tấm lòng, nhiệt huyết muốn hướng đến cho khách hàng một hay nhiều giá trị tốt hơn mong đợi thì khách hàng sẽ mở lòng đón nhận. Sự thật và lòng chân thành mới tạo nên cái hồn của bài PR. Cái hồn đồng cảm đó chính là yếu tố tạo nên sự đồng điệu và kết nối lòng người.
Bài PR không là lăng xê còn thể hiện ở tính khách quan. Việc viết theo khuynh hướng, đánh giá thật mới là mấu chốt của sự thành công. Trong kinh doanh, ai cũng muốn nói là mình tốt, mình số một. Tuy nhiên, sẽ giá trị gấp ngàn lần khi để đối tác hay khách hàng nói bạn là “number one”.
Viết thật, viết đúng cách, viết có hồn và khách quan … là những yếu tố hợp thành cái chân giá trị của bài viết. Khi bạn nói đúng bản chất và thật sự cầu thị mang lại giá trị, giải pháp cho nỗi đau của khách hàng thì bài PR của bạn trở thành cứu cánh, là món quà chứ không phải lăng xê.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để hiểu thêm chi tiết và có bài viết hấp dẫn nhất.
Mr Trịnh Đình Tý, Phone: 01224 771 928
FB: TyPRVip http://TrinhDinhTy.blogspost. com
Địa chỉ: 503/5/10 Phạm Văn Bạch, P.15. Q. Tân Bình, Tp HCM
www.VietPR.net: “Giải pháp cho nhu cầu của khách hàng”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét