Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Năm yếu tố then chốt để có bài PR hay

Khi làm Marketing, ai cũng muốn và cố gắng mọi cách thức để có bài PR thật tốt. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của bạn sẽ vô nghĩa nếu độc giả không thấy được bài PR bạn hay. Người đọc chỉ đón nhận bài viết PR khi theo sự thật và mang lại giá trị, giải pháp cho người đọc.

Tôi đã nghiệm và tổng hợp ra năm yếu tố then chốt để bài PR thực sự đi vào lòng người.
Thứ nhất: Tính giải pháp
Bài PR chỉ có mục đích duy nhất là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng mua và nâng cáo giá trị thương hiệu của đơn vị mình trong lòng công chúng. Người đọc chỉ đón nhận bài PR khi viết về vấn đề họ quan tâm. Cái họ chú ý nhất là những khó khăn trong cuộc sống đang mắc phải. Như vậy, dù bạn viết về câu chuyện của ai, ở đâu, họ cũng thấy được hình bóng của mình trong bài viết của bạn.
Thứ 2: Tính giá trị
Người đọc chỉ quan tâm khi giá trị bạn có phục vụ lợi ích của họ. Bài viết dù đúng kỹ thuật, đúng quy tắc đến mấy mà khi đọc chẳng có lợi ích gì thì người ta chỉ thoát nhanh (khi đọc online) hay đưa tờ báo, ấn phẩm của bạn vào sọt rác.
Thứ 3: Tính thật
Người đọc chỉ đón nhận khi bài viết có tín chân thật. Vậy nên, PR có lăng xê, đánh bóng đến mấy cũng chỉ làm người đọc nghi ngờ, ghét rồi sợ hải mà thôi. Chúng tôi chứng kiến rằng sản phẩm, dịch vụ dù nói chỉ phần tốt thôi, nói quá lên không được người dân tin và mua. Ngược lại, khi nói mức độ vừa phải và có tính chân thực thì khách hàng lại… ok.
Tính chân thực thể hiện ở giá trị của sản phẩm, dịch vụ; cán bộ, nhận viên, hoạt động của công ty hướng đến khách hàng. Tính thực còn thể hiện ở cách viết, tấm lòng toàn tâm toàn ý đưa giá trị thật đến cho khách hàng của mình. Những yếu tố của tính thực quy tụ thành cái “chân gí trị” trong bài viết về doanh nghiệp của bạn.
Thứ 4: Tính khách quan
Sự khách quan của bài PR là để người khác nói về mình. Còn tự mình nói về mình là bài quảng cáo. Người đọc cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm, dịch vụ và con người, công ty của bạn khi phát ngôn từ lời nói chân thành của người khác.
Thứ 5: Yếu tố kỹ thuật
Những yếu tố kỹ thuật giúp bài viết hay và lôi cuốn, hấp dẫn hơn. Yếu tố này  phải đảm bảo những yếu tố sau: Đầu đề hấp dẫn, sa-po thu hút, Viết ngắn, viết theo câu chuyện dẫn dắt khách hàng... (Chúng tôi sẽ trình bày cụ thể với quý vị về vấn đề này trong những bài viết sau).
Viết PR là để cho khách hàng đọc. Khi khách hàng đọc thấy hay, thì bài PR đó thực sự là Value (giá trị). Còn khi viết PR chỉ mình doanh nghiệp bạn đọc thấy hay, bài PR chỉ mang tính chất … “tự sướng”.



Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để hiểu thêm chi tiết và có bài viết hấp dẫn nhất.
Mr Trịnh Đình Tý,                                        Phone: 01224 771 928
E-mail: VietPRVip@gmail.com                  Website: www.VietPR.net
FB: TyPRVip                                             http://TrinhDinhTy.blogspost.com
Địa chỉ: 503/5/10 Phạm Văn Bạch, P.15. Q. Tân Bình, Tp HCM
www.VietPR.net: “Giải pháp cho nhu cầu của khách hàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét